Nhu cầu xã hội về làm đẹp tăng nhanh. Đối với giới trẻ việc lựa chọn theo học ngành làm đẹp được xem là một lựa chọn khả thi. Bởi đây không chỉ là một ngành cho công việc ổn định, thu nhập cao. Mà còn có tiềm năng năng khởi nghiệp hấp dẫn. Điều này tạo nên làn sóng đào tạo tràn lan trên thị trường, nhiều Spa, cơ sở, trung tâm đào tạo,...chưa có giấy phép. Hoặc chưa được phép cấp bằng, nhưng liên tục PR (quảng cáo) rầm rộ,...Hãy cùng SCI tham khảo bài viết dưới đây, để chọn lựa địa chỉ học nghề chất lượng, uy tín, cấp bằng thật.

Không được cấp phép vẫn đào tạo “chui”

Theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp. Nếu doanh nghiệp muốn tham gia đào tạo và cấp chứng chỉ, chứng nhận cho học viên. Thì phải được cơ quan quản lý nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
DẠY HỌC PHUN XĂM NÂNG CAO - PHUN MÔI - PHUN MÀY - PHUN MÍTheo đó, doanh nghiệp chỉ được cấp giấy chứng nhận. Khi có đủ điều kiện về có cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo phù hợp với nghề. Quy mô, trình độ đào tạo, diện tích phòng học lý thuyết, phòng thực hành. Thiết bị dùng cho học tập, giảng dạy bảo đảm ở mức bình quân: ít nhất là 04 m2/chỗ học. Phải có đủ chương trình, giáo trình đào tạo của từng nghề đăng ký hoạt động. Và phải được xây dựng, thẩm định. Được ban hành theo quy định của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH. Có đội ngũ giáo viên đạt tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề và nghiệp vụ sư phạm theo quy định của pháp luật….Trích báo Dân Sinh: “Chỉ được tuyển sinh, tổ chức đào tạo khi đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp”.

PR trên mạng để khó kiểm soát

Các cơ sở Spa khi không đủ tiêu chuẩn như quy định nhà nước. Thường đưa ra các “chiêu” đánh vào tâm lý học viên. Những lời giới thiệu cam kết có bằng cấp chính quy. Nhưng thực ra học viên chỉ nhận được chứng nhận do công ty đó cấp mà không có tính pháp lý quốc gia.
Những cơ sở này thường lấy danh Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội. Nhưng thực chất đó là chỉ PR trên mạng. Đến khi học viên tốt nghiệp thì viện ngàn lý do như: "Phải đăng ký thêm kỳ thi tại các trung tâm dạy nghề ABC,..nữa thì mới được cấp bằng của Bộ". Hoặc "Đang trục trặc giấy tờ, nên hiện chưa có bằng", rồi tiếp tục trì hoãn để học viên nản lòng mà...bỏ luôn.
Có thể nói, hiện nay trên thị trường có hàng trăm Học viện thẩm mỹ, Trung tâm làm đẹp đang tổ chức đào tạo nghề trái phép. Mặt khác, việc các nơi này quảng cáo: “chỉ cần đóng tiền là sẽ nhận được chứng chỉ của Bộ LĐ-TB&XH” là không đúng. Bởi vì Bộ LĐ-TB&XH không cấp chứng chỉ cho hoạt động đào tạo ngắn hạn này. Mà do các cơ sở đào tạo đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép cấp. Do đó, đây là hành vi mạo nhận, mạo danh, các cá nhân vi phạm nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Chứng chỉ thật của nghề thẩm mỹ như thế nào?

Chứng chỉ hành nghề spa được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội công nhận. Sẽ được lưu và có số hiệu đối chiếu. Mỗi chứng chỉ được cấp có giá trị, sẽ được lưu vào sổ cấp chứng chỉ do bộ LĐTB&XH ban hành.



Chứng chỉ Spa hoặc Phun xăm thẩm mỹ, do Học viện thẩm mỹ quốc tế SCI cấp. Có giá trị hành nghề và mở tiệm kinh doanh riêng. Đặc biệt, tại SCI còn cấp thêm một chứng chỉ "Phòng chống lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học". Đây là chứng chỉ bổ sung khi muốn hành nghề thẩm mỹ lâu dài. Tránh việc sau này bạn cũng phải đi học thêm, để không bị phạt trong quá trình làm nghề.

Học viện thẩm mỹ quốc tế SCI chuyên đào tạo: Phun xăm - Nối mi - Chăm sóc da - Spa: https://scibeauty.edu.vn/
 
Beauty Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Topscr