Những công việc như nhân viên IT, phi công, vệ sĩ cho người nổi tiếng đều không cần bằng đại học nhưng được trả lương ngất ngưởng. Bác sĩ là một trong những công việc kiếm được nhiều tiền nhất tại Mỹ. Theo thống kê, nghề này có thể mang lại thu nhập trung bình từ 148.000 USD đến 267.000 USD mỗi năm. Tại Mỹ, hiện có những công việc không cần đến bằng đại học vẫn có thể kiếm được mức lương 150.000 USD trở lên mỗi năm.
Theo Business Insider, dưới đây là 9 công việc đem lại mức thu nhập cao tương đương thu nhập của bác sĩ, thậm chí hơn mà không cần bạn phải tốt nghiệp đại học.

1. Nhân viên IT (công nghệ thông tin) không cần bằng đại học

Theo số liệu của Cục Thống kê Lao động (Bộ Lao động Mỹ) công bố tháng 5/2018, những người làm về IT, đặc biệt là ở cấp quản lý có thể được trả trung bình 152.860 USD mỗi năm. Thu nhập này cao hơn mức trung bình của các bác sĩ phẫu thuật, luật sư, hay nhà vật lý học. Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường HackerRank năm 2018, gần một phần ba những người làm IT cho biết họ hoàn toàn tự học.
1. Nhân viên IT (công nghệ thông tin) không cần bằng đại học

2. Phi công không cần bằng đại học

Tại Mỹ, không phải tất cả phi công đều phải học đại học. Trong khi các hãng hàng không lớn như Delta, American và United Airlines yêu cầu phi công phải có bằng cử nhân, một số hãng hàng không nhỏ như Horizon Air chỉ yêu cầu ứng viên tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Mức lương mà một phi công có thể kiếm được khoảng 169.560 USD.

3. Kiểm soát viên không lưu không cần bằng đại học

Nói về ngành hàng không, khoảng 10% nhân viên kiểm soát viên không lưu đang kiếm được nhiều tiền hơn so với phi công với mức lương trung bình 178.650 USD. Theo thông báo tuyển dụng của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, ứng viên có thể ứng tuyển vị trí kiểm soát viên không lưu với “ba năm kinh nghiệm làm việc có trách nhiệm tốt” thay cho bằng cử nhân.

4. Doanh nhân không cần bằng đại học

Dữ liệu của PayScale, chuyên trang cung cấp thông tin về tiền lương, thưởng của doanh nghiệp cho thấy các chủ công ty nhỏ tại Mỹ kiếm được từ 71.455 USD tới 180.000 USD mỗi năm. Theo khảo sát công bố của SurveyMonkey năm 2017, số lượng chủ doanh nghiệp nhỏ có trình độ học vấn trung học cao hơn hẳn số người có bằng đại học.

5. Nhà văn tự do không cần bằng đại học

Phần lớn những người làm nghề viết lách tự do không kiếm đủ chi tiêu nhưng vẫn có những người dư dả. Thậm chí kiếm được hàng trăm nghìn USD mỗi năm nhờ nghề viết. Theo Forbes. Cây viết Holly Johnson kiếm được hơn 200.000 USD mỗi năm. (chưa tính thu nhập từ blog của cô).
Một cây viết khác là Kayla Lee cũng cho biết cô kiếm được số tiền ngang ngửa Holly Johnson mà không cần sở hữu bất kỳ blog nổi tiếng. Cuốn sách bán chạy hay trang mạng xã hội được nhiều người theo dõi nào.

6. Nông dân sở hữu trang trại lớn không cần bằng đại học

Nhắc đến nông dân, nhiều người sẽ cho rằng họ không có tiền nhưng thực tế tại Mỹ. Khoảng 10% những hộ nông dân kiếm được nhiều tiền hơn bác sĩ, theo CNN. Nông trại càng lớn thu nhập của họ càng nhiều. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ dự báo, thu nhập của một nông dân trồng bông tại nước này năm nay có thể lên tới 245.300 USD.

7. Game thủ chuyên nghiệp không cần bằng đại học

Ai có thể nghĩ rằng những người chơi game lại kiếm được thu nhập nhiều hơn cả các bác sĩ. Một bài báo được Bloomberg đăng tải năm 2018 cho hay mức thu nhập trung bình của 50 game thủ tham gia Giải vô địch Liên minh huyền thoại Bắc Mỹ là 320.000 USD. Hiện 20 game thủ hàng đầu thế giới cũng được ngưỡng mộ như những vận động viên. Và có mức thu nhập hàng triệu USD.

  8. Chuyên viên thẩm mỹ: Spa, phun xăm hoặc nối mi,…không cần bằng đại học

Những chuyên viên chăm sóc da và dáng tại các Spa, thẩm mỹ viện, .. Giờ đây có thu nhập cực kỳ tốt hơn hẳn sinh viên ĐH mới ra trường. Trung bình mới ra nghề là 8 – 10 triệu/tháng. Còn  lĩnh vực phun xăm thì cao hơn từ 10 – 15 triệu/tháng. Ở Mỹ còn khủng hơn khi tính thu nhập trên 1 sản phẩm, ví dụ 1 cặp mày vừa phun thêu xong, người thợ sẽ nhận về từ 150 usd – 300 usd. Nếu là điêu khắc chân mày kỹ thuật mới thì từ 300 usd – 500 usd là chuyện thường. Đặc biệt, nghề thẩm mỹ còn dễ dàng trở thành bà chủ Spa tương lai thu nhập trăm triệu. Vì sau thời gian tích lũy kinh nghiệm và vốn liếng, bạn có thể tự tin mở tiệm kinh doanh.
Chứng chỉ Quốc Gia Khóa Học Chăm Sóc Da
Tại Shiva Academy ban được cấp chứng chỉ nghề sau khi tốt nghiệp.
Để đủ điều kiện kinh doanh Spa và xin việc làm dễ dàng hơn!

Học viện Shiva – Học viện Đào tạo Spa & Phun xăm thẩm mỹ HÀNG ĐẦU tại Việt Nam!
🏩 Địa chỉ : 431 Nguyễn Văn Khối (Cây Trâm cũ), Phường 8, Quận Gò Vấp, TpHCM
📞 SĐT: 0936 67 23 67
✅ Website: https://nguyenthanhbeauty.blogspot.com/hoc-vien-y-khoa-tham-my-quoc-te
✅ Email: shivaspagv@gmail.com
 
Beauty Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Topscr