Học đại học hay học nghề? Nên chọn hướng đi nào khi mà tỉ lệ sinh viên thất nghiệp hoặc làm trái ngành ngày càng tăng cao như hiện nay đó là câu hỏi mà không ít học sinh và phụ huynh chưa tìm được câu trả lời...

Khi bậc phụ huynh ủng hộ con học nghề

Chị Nguyệt (TP.HCM) chia sẻ: “ Làm bố, làm mẹ ai cũng muốn con mình bước chân vào cánh cổng trường đại học và kiếm được một ngành nghề danh giá và đáng theo đuổi. Nhưng với vợ chồng tôi thì khác, miễn là con thích còn ngành nghề nào cũng được. Và học đại học hay học nghề không quan trọng bằng niềm đam mê của con”.
THU NHẬP “KHỦNG” TỪ VIỆC KINH DOANH SPA CHO NAM GIỚI
Chị tiếp lời, ánh mắt tự hào: " Con gái tôi đam mê làm đẹp và nghề thẩm mỹ lắm. Nhưng sức học của cháu không giỏi lắm! Mà ở Việt Nam ngoài ngành Y có Bác Sĩ thẩm mỹ và da liễu. Thì không có trường CĐ- ĐH nào đào tạo chính thống nghề này. Cả gia đình tôi đã ủng hộ quyết định cho cháu học nghề Spa chăm sóc da tại Học Viện Shiva. Qua tìm hiểu học viện uy tín, sau tốt nghiệp cháu được cấp bằng sơ cấp nghề của Bộ TBLĐ & XH. Nên tôi an tâm cho cháu học tập. Cháu rất vui mừng, hứa sẽ học ngoan chăm chỉ, đi làm sớm để tích lũy vốn liếng và mở Spa riêng. "

Khi đam mê học nghề thành công hơn mong đợi


Nói về quyết định lúc trước học nghề phun xăm thẩm mỹ thay vì chọn học CĐ- ĐH. Mỹ Lệ bồi hồi xúc động: " Em biết mình học không giỏi. Nếu cố gắng học cao đẳng để liên thông lên đại học cũng được. Nhưng em đã tâm sự thật lòng với Mẹ, em không thích thú chuyện học hành trên giảng đường. May mắn mẹ em đồng ý và cùng nhau thuyết phục cha em. Cha cho e cơ hội 1 năm để chứng minh rằng, em đam mê thật sự với nghề phun xăm thẩm mỹ và sống được với nghề. Đến bây giờ 2 năm hành nghề rồi, hạnh phúc nhất là khi mẹ khoe với bạn bè và bà con, hàng xóm là: Con gái tôi chỉ học nghề, nhưng thu nhập 20 triệu/tháng. Cha em còn quyết định góp vốn cho con gái chuẩn bị mở tiệm phun xăm riêng nữa đấy!" Mỹ Lệ nở nụ cười tươi, ánh mắt lấp lánh hy vọng.

Trên đây chỉ là hai trường hợp điển hình, trong thời gian gần đây nhất mà Shiva Academy ghi nhận được. Mỗi học viên khi đến học nghề, đều có trong mình một câu chuyên riêng. Shiva tự hào và luôn đồng hành cùng đam mê nghề thẩm mỹ của các bạn!

------------
Học viện Shiva – Học viện Đào tạo Spa & Phun xăm thẩm mỹ HÀNG ĐẦU tại Việt Nam!
🏩 Địa chỉ : 431 Nguyễn Văn Khối (Cây Trâm cũ), Phường 8, Quận Gò Vấp, TpHCM
📞 SĐT: 0936 67 23 67
✅ Website: hocvienshiva.edu.vn
✅ Email: shivaspagv@gmail.com
 
Beauty Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Topscr