Có 5 loại da cơ bản: da dầu, da thường, da nhạy cảm, da khô và da hỗn hợp. Trong các loại trên, da dầu là loại da “khó chiều” nhất. Cùng nghe chuyên gia của Học viện Thẩm mỹ Quốc tế SCI (SCI Beauty Academy) hướng dẫn các bước chăm sóc da dầu cơ bản nhé!

Trước khi biết được “bí kíp” chăm sóc da, chị em cần xác định làn da của mình có thuộc dạng dầu hay không. Da dầu (hay còn gọi là da nhờn) là loại da thường xuyên bị bóng, láng. Biểu hiện rõ nhất của da đầu là lỗ chân lông to, dễ bị mụn và đặc biệt là hay bị nhờn ở vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm).
Chị em dùng cách sau để kiểm chứng. Đầu tiên, chị em phải rửa mặt thật sạch, chỉ với nước thôi nhé. Tiếp theo, đợi khoảng 20 – 30 phút cho da mặt khô. Lúc này, nếu da mặt có hiện tượng bóng nhờn, thì da bạn thuộc nhóm da dầu rồi đấy.
Nhưng đừng lo, chuyên gia của Học viện SCI sẽ chỉ cho chị em cách khắc phục




Xác định đúng loại da sẽ giúp bạn có phương pháp chăm sóc da phù hợp

Bước 1. Làm sạch da

Đây là công đoạn đầu tiên quan trọng nhất, làm sạch da giúp loại bỏ bã nhờn, sạch lỗ chân lông. Sản phẩm đắc lực ở bước này chính là sửa rửa mặt, và chọn loại đặc dụng cho da dầu. Tránh dùng xà phòng vì sẽ gây mụn và khô cho da dầu. Lưu ý là khi rửa mặt, chị em “tuyệt-đối-không” chà xát mạnh vì dễ gây tổn thương cho da.

Bước 2. Tẩy tế bào chết

Tế bào chết là một trong những tác nhân làm tắc lỗ chân lông và gây mụn cho da. Vì thế, tẩy tế bào chết giúp làm bong tróc lớp tế bào đã chết, giúp thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và tái tạo da.

Cần chọn sản phẩm tẩy tế bào chết dịu nhẹ, hạt nhỏ mịn có thể tan khi chà xát
Tuy nhiên, chỉ nên tẩy tế bào chết cho da tối đa 3 lần/tuần. Do thành phần trong các sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa hàm lượng các chất bào mòn.

Bước 3. Dùng toner/dưỡng ẩm

Không ít chị em có quan niệm da dầu là không cần cấp ẩm. Nhưng khiến làn da nhiều dầu chính là vì thiếu ẩm. Khi da bị thiếu ẩm, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn, kích thích lượng dầu tiết ra để cân bằng độ ẩm trên da.

Do đó, dưỡng ẩm là bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da dầu. Dưỡng ẩm/Toner sẽ giúp phục hồi làn da, cân bằng lại độ P/H tự nhiên khiến da mịn màng và mềm mại sau khi rửa mặt. Nhớ tránh chọn dưỡng hoặc toner chứa cồn.

Bước 4. Đặc trị (dành cho da có vấn đề về mụn, nám,…)


Nếu da chị em gặp vấn đề về mụn, nám,… sau khi dùng toner/dưỡng ẩm xong hãy đến các bước dùng các sản phẩm đặc trị. 

Bước 5. Bảo vệ da

Bảo vệ da chính là dùng kem chống nắng. Bước này cần được duy trì vào ban ngày bất kể thời thiết hôm đó ra sao.
Hãy luôn giữ quan niệm: dưỡng nhưng không bảo vệ thì cũng như không.
Bên cạnh những bước chăm dành riêng cho da dầu, chị em cũng nên tìm hiểu thêm về những mẹo chăm sóc đúng cách và áp dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp. Để biết thêm nhiều phương pháp dành cho các loại da khác nhau, mời chị em tham khảo: https://scibeauty.edu.vn/chuyen-gia-huong-dan-cac-buoc-cham-soc-da-dau-co-ban/
Hy vọng với những bước hướng dẫn cơ bản nêu trên, chị em có thể tự tin với làn da tươi trẻ, không còn ám ảnh về da nhờn như trước nữa.

SCI Beauty Academy – Học viện Đào tạo Y khoa Thẩm mỹ CHUẨN QUỐC TẾ HÀNG ĐẦU tại Việt Nam!
✅ Hà Nội: Tầng 2 – 212 Kim Mã, P. Kim Mã, Q. Ba Đình
✅ TP. HCM: Tầng 2 – 69A Đường 3/2, P. 11, Q. 10
✅ Hotline: 1900.633.556
✅ SĐT: Hà Nội: 096 9000 208 | TP. HCM: 090 2597 688
✅ Email: support@sciacademy.edu.vn
✅ Website: scibeauty.edu.vn
✅ Fanpage: facebook.com/scibeauty.edu.vn
 


 
Beauty Blog © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Topscr